Chuyển đến nội dung chính

Khởi nghiệm nghề thêu - Máy thêu vi tính giá bao nhiêu?

 Khởi nghiệm nghề thêu - Máy thêu vi tính giá bao nhiêu?

Máy thêu Tajima Sai - Dòng máy thêu đang được 68Patches sử dụng 
(Hình ảnh thực tế tại xưởng)

Có rất nhiều dòng máy thêu phổ biến tại thị trường Việt Nam. Các dòng máy cao cấp thì có Brother, Sunstar, Tajima,... và một số dòng máy bình dân hơn đến từ TQ. Mình sẽ không review sâu vào các dòng máy bình dân vì mình không có cơ hội trải nghiệm, chỉ biết là giá nó chỉ = 1/3 hoặc 1/2 các dòng máy cao cấp (dựa trên cùng chức năng, số lượng đầu thêu,...)

Máy thêu vi tính giá bao nhiêu?

Về giá thành thì theo mình biết, máy thêu Tajima có mức giá cao nhất dựa trên sự so sánh về tính năng. Như trên hình, 1 chiếc máy thêu hiệu Tajima Sai (hay còn gọi là máy thêu mẫu) có mức giá là 275tr (đã bao gồm máy, chi phi lắp đặt, hướng dẫn vận hành và bảo dưỡng trong 1 năm). So với cùng dòng máy này thì Brother và Sunstar có giá rẻ hơn đến vài chục triệu. Còn các dòng máy thêu mẫu của TQ thì giá tầm 100tr đổ lại.

Về chất lượng, trong hơn 4 năm sử dụng chiếc máy Tajima Sai này (từ 2019-2023) thì mình cảm thấy nó rất ít lỗi vặt. Nếu có lỗi ảnh hưởng đến quá trình sản xuất thì bên hãng họ hỗ trợ rất nhanh và nhiệt tình, thậm chí là cho mình mượn máy thay thế trong quá trình sửa chữa (rất ưng). Chính vì lẽ đó mà từ hồi tháng 3 năm 2019 mình chỉ mới mua thử 1 máy mà đến thời điểm hiện tại là tháng 5 năm 2023, mình đã có chiếc máy thứ 4. Nói chung là mình hài lòng về chất lượng máy và dịch vụ. Chỉ có cái là sao gần đây hỗ trợ hơi chậm, mình có vài lỗi vặt mà hứa đi ngang xử lý hoài mà không thấy. Hơi buồn.

Do mình ở Cần Thơ, hơi xa TPHCM nên khá bất tiện trong khâu bảo trì, bảo hành nên mình chọn dòng máy cao cấp để hạn chế việc bảo dưỡng. Nếu bạn cũng ở xa như mình và cũng muốn đầu tư 1 chiếc máy thêu để khởi nghiệp thì Tajima Sai là sự lựa chọn tốt (theo quan điểm cá nhân).

Nghĩ lại hồi đó mình cũng liều, khởi nghiệp vay mượn tùm lum mà mua con máy gần 300tr (tính tổng cả các vật tư về vải vóc, chỉ thêu, phôi thêu,...). Mình chỉ nghĩ đơn giản là mình sẽ sống chết với nó nên cứ thế mà mua thôi. Sợ thật.

Còn nếu tài chính hạn hẹp thì bạn có thể cân nhắc các dòng máy thêu mẫu của Brother, dùng cũng khá ổn. Mình thấy rất nhiều starup Việt sử dụng, thậm chí là ở US cũng dùng nhiều. Họ có những chiếc máy vài chục triệu đáp ứng dc các thiết kế phức tạp. Tuy nhiên việc vận hành các chiếc máy thêu có ít kim thì hơi cực. Mà dân startup đâu có ai sợ cực đúng hông ^^

Nên chọn máy thêu hãng nào?

Như đã chia sẻ ở trên, hiện tại mình vẫn rất tin tưởng hãng Tajima, mặc dù giá hơi cao nhưng chất lượng và dịch vụ ổn. Mình thấy hợp tác với hãng này sẽ yên tâm hơn về quá trình sản xuất.

Về Brother, đây là một hãng rất nổi tiếng, trung tâm bảo hành cũng nhiều. Tuy nhiên mình chưa có cơ hội trải nghiệm nhiều nên không đánh giá. Bên US dùng máy Brother cũng nhiều lắm. Do mình có bán file thêu qua bên đấy nên cũng biết sơ sơ.

Về các dòng máy TQ, mình nghĩ nếu bạn có kỹ thuật phần cứng về cơ khí tốt thì cũng có thể trải nghiệm. Mình cóp nhặt tâm sự của một số người bạn trong nghề thêu, bảo là máy TQ chạy cũng rất ok, nhưng thời gian hao mòn nhanh nên cần khấu hao nhanh. Nếu dùng để chạy dự án thì ok, còn chạy khởi nghiệp thì nên cân nhắc kỹ.

Kết: Nếu bạn có nhu cầu khởi nghiệp nghề thêu thì mình nghĩ nên mua 1 cái máy vài chục triệu của Brother về trải nghiệm trước. Hoặc nếu ở TPHCM thì có thể liên hệ với các xưởng thêu nhỏ, liên kết để thương mại trước sẽ giảm rủi ro được nhiều hơn. Bạn cũng có thể liên hệ với bên mình để làm các sản phẩm về thêu để bán thử trên các sàn thương mại điện tử trước, bán ổn rồi mua máy thêu sau. Giờ kinh doanh cạnh tranh dữ lắm, nên hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đầu tư một số tiền quá lớn vào ngành mà mình chưa có kinh nghiệm.

Bài viết tâm sự là chính, mình nghĩ tới đâu viết tới đó, không có suy nghĩ nhiều về tính thứ tự nên bài đọc có thể hơi lủng củng. Hi vọng vẫn sẽ giúp ích được gì đó cho bạn ^^

68Patches


Bài đăng phổ biến từ blog này

Vẽ file thêu có khó không? Dùng phần mềm nào vẽ file thêu dễ nhất?

Vẽ file thêu có khó không? Dùng phần mềm nào vẽ file thêu dễ nhất? Tại 68patches, tụi mình vẽ file thêu bằng phần mềm Wilcom Quảng cáo sơ về phần mềm Wilcom Wilcom là phần mềm khá thông dụng tại thị trường Việt Nam (10 ông trong nghề thêu mà mình biết thì có tới 9,5 ông là dùng Wilcom). Nó có chức năng tạo ra các mẫu thêu vi tính từ các hình ảnh chụp hoặc các dạng hình ảnh đồ họa phổ biến khác. Các hình ảnh này được đưa vào Wilcom rồi được các thiết kế viên “số hóa” (digitize) hoặc có thể gọi đơn giản là tạo mũi thêu cho từng phần của hình ảnh bằng cách kết hợp nhiều kỹ thuật về kiểu mũi, màu sắc, hiệu ứng,… Sau khi hoàn tất, sản phẩm tạo ra là một tập tin định dạng thêu vi tính (.EMB) và có thể xuất ra các định dạng khác nhau để nạp vào máy thêu vi tính tự động, để máy có thể thêu ra sản phẩm thêu thực tế. Xem thêm bài: Định dạng file thêu vi tính để biết thêm thông tin về các dòng máy thêu sử dụng file nào. Ngoài ra, Wilcom còn có chức năng khá hay đó tự động số hóa một file vector

Định dạng của file thêu vi tính là gì? File vector thêu vi tính được không?

Định dạng của file thêu vi tính là gì? File vector thêu vi tính được không?   Là những câu hỏi mà mình nhận được khá nhiều từ khách hàng. Bài viết này mình sẽ giải thích các câu hỏi xung quanh vấn đề trên. File thêu vi tính hình chú chó shiba định dạng EMB được vẽ lại bởi 68patches * Nếu các bạn thích file trên, hãy vào link dưới đây để tải về nhé. Mình xin chia sẻ miễn phí ạ ^^ Link google drive:   https://drive.google.com/file/d/1PEUIXoCQYGa... Định dạng của file thêu vi tính là gì? File thêu vi tính là những loại tệp tin chứa thông tin về mẫu thiết kế thêu được lưu trữ trên máy tính. File thêu vi tính thường được tạo ra bởi các phần mềm thiết kế thêu hoặc được tải xuống từ các nguồn trực tuyến. Các file thêu vi tính có thể được sử dụng để chỉ định các thông tin cần thiết cho việc thêu trên máy thêu vi tính, bao gồm các mẫu hoa văn, kích thước, màu sắc và các thông số khác. Khi được tải vào máy thêu, file thêu vi tính sẽ chỉ đạo cho máy thêu hoạt động và thêu mẫu theo các thông tin đ

Thiết kế - Vẽ lại file thêu vi tính theo yêu cầu

 Thiết kế - Vẽ lại file thêu vi tính theo yêu cầu File thêu vi tính L'ami Food được vẽ lại tại 68Patches Dịch vụ này chủ yếu là để hỗ trợ: - Các bạn vừa khởi nghiệp, có máy thêu nhưng chưa thiết kế, số hóa được file thêu vi tính. - Các cửa hàng có máy thêu, nhưng vì đông khách quá, không xử lý kịp file thêu. - Các bạn có dự án bán file thêu (digital selling), cần nguồn file thêu chất lượng cao. - Các doanh nghiệp, đối tác cần outsource công đoạn này (bên mình chưa xuất được VAT cho dịch vụ số hóa file thêu). Vẽ file thêu vi tính theo yêu cầu, giá bao nhiêu? - Với logo trên ảnh minh họa, bên mình nhận vẽ lại với giá 100k/logo. Đơn giá này đã bao gồm công vẽ, thêu mẫu 1 lần (thêu mẫu trên máy thêu Tajima) và chỉnh sửa thêm tối đa 3 lần nữa nếu có yêu cầu (xin lưu ý là chỉnh sửa về mật độ mũi thêu, kích thước chữ, hình ảnh bên trong file thêu cũ chứ không phải vẽ lại 1 file thêu với nội dung mới). - Quý khách có thể liên hệ trực tiếp qua facebook 68Patches hoặc Zalo 0906.919.611 (Đôn